วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2552

Thai Programer @ HTML Reference

         กำลังมองหา Reference ของการเขียน/พัฒนาเวปไซต์ด้วย HTML อยู่ ซึ่งมันหนีไม่พ้นในโลกไซเบอร์ที่เราเป็นอยู่ ณ ขณะนี้ จะอยู่รอดในโลกไซเบอร์ได้ก็ต้องรู้ HTML เกิดคำถามว่าไม่รู้อยู่ได้ไหม?? คำตอบคือ"อยู่ได้" แต่เป็นแค่ "ผู้เสพ" ไม่สามารถเป็น "ผู้สร้าง" (ที่พร้อมจะยิ่งใหญ่ในโอกาสต่อไป)
         ทำอย่างไรถึงจะรู้และเก่ง HTML ซึ่งเป็นภาษาหลักในการสื่อสารผ่านโลกไซเบอร์ที่อินเตอร์เนตเติบโตอยู่ทั่วบ้านทั่วเมืองให้เกิดประโยชน์สูงสุดทั้งเป็นผู้เสพข้อมูล และผู้สร้างข้อมูล (ติดต่อสองทาง) คำตอบคือ ศึกษา ศึกษา และศึกษา หนังสือ คือหนึ่งทางเลือก สอบถามจากผู้รู้หรือมีครูอาจารย์เป็นทางเลือกทีสอง และใช้ HTML (Internet) ศึกษาตัวมันเองก็เป็นทางเลือกที่ไม่เลว
         ยกตัวอย่างเช่น เราศึกษาเรื่อง HTML หรือเรื่องต่าง ๆ ที่เราสนใจ แล้วก็ทำการเผยแพร่สิ่งต่าง ๆ ที่เรารู้เป็นเวป Blog ของเราเอง อันนี้เป็นตัวอย่างที่ดีและน่าชื่นชม ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดคือ

  1. ได้ศึกษาเรื่องที่ตัวเองสนใจ เช่น HTML คือ อะไร
  2. จดบันทึกความรู้ที่ตัวเองศึกษามาลงใน Blog
  3. ฝึกการใช้ HTML ไปในตัว เพราะต้องปรับแต่ง ต้องแก้ไข เกิดปัึญหา และสามารถแก้ปัญหาได้
  4. เป็นการแลกเปลี่ยนความรู้ในเรื่องที่ตัวเองสนใจ ซึ่งหาได้ยากในโลกเป็นจริงเนื่องจากความไม่สดวกหลาย ๆ ประการ
  5. ถ้ามีผู้เข้ามาเยี่ยมชมก็จะเกิด ชุมชนเสมือนขึ้น
    เก้าลอเก้า (มากมาย)

         จากข้อความข้างบน ทำให้ผมผู้ซึ่งกำลังศึกษา HTML อยู่ก็ต้องศึกษาโดยใช้ Internet และก็ใช้ HTML มาศึกษา HTML ดังเวปลิงค์ของเวปไซต์ http://www.thai-programmer.com ซึ่งมีข้อมูลต่าง ๆ ในการศึกษาและพัฒนาเวปไชต์ให้เราได้ดูกัน ผมเลยเก็บไว้ในเวปบล๊อกตัวเอง เพื่อนเป็นอ้างอิงเวลาผมอยากศึกษาเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น