วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2552

เจิมบทความแรก ใน บล๊อก แรกของตัวเอง

สวัสดีครับ ผมกระทาชายนาย freemanx ครับมาประเดิมเวป Blog แรกของตัวเองครับผมก็วางแผนการมาก่อนหน้านี้ประมาณ สองเดือนว่าอยากมีเวป Blog แบบที่ชาวบ้านเขามีสักเวปหนึ่งพยายามหาเวลาศึกษาอยู่หลาย ๆ เพลา แต่ก็ไม่ได้สักที มีอันให้ไปทำอย่างอื่นตลอด

ความสนใจอยากทำ Blog ของตัวเองเพราะว่า ในระยะเวลาประมาณ 6 เดือนก่อนหน้านี้ ผมหันไปสนใจกับลินุ๊กส์ (Linux) ที่มีชื่อแปลก ๆ แกมเท่ห์ว่า อูบุนตู (Uuntu) เพราะเคยสัญญากับตัวเองว่าไม่ว่าอย่างไร ชาตินี้ขอศึกษา ลินุกส์ สักครั้งก่อนตาย ซึ่งที่ผ่านมาเห็นลินุ๊กส์นั้นมีแต่ในตำราภาษาอังกฤษ ปวดหัว ที่สำคัญราคา "แพง" ได้ใจ - -" เลยมีแต่คำว่า "เอาไว้ก่อน" ให้กับตัวเอง

วันหนึ่งก็ได้ไปเดินแถวร้านขายหนังสือในห้าง... อุ๊ย !! แม่เจ้า.. ลินุ๊กส์ เพื่อมวลมนุษย์ชาติ อูบุนตู เล่มนิดส์เดี๊ยะ.. สองร้อยกว่าบาท.. -.- เลยตัดสินใจ เอาละวะอย่างน้อยก็ไม่ใช่พันกว่า เลยลองเอามาศึกษา ปรากฏว่า เลิกครับ.. ลินุ๊กส์บ้าอะไร ดูหนังวีซีดี ก็ไม่ได้ (เล่นเกมส์ออนไลน์ไม่ได้ ไม่ได้ว่า)แต่ลงเสร็จ ดูหนัง ฟัง เอ็มพีสาม ไม่ได้ นี่แอบเคืองครับ มันให้ต่อเน็ตให้โหลดวุ่นวาย โหลดมาเสร็จก็ยังต้องทำอย่างนี้อย่างนั้นอีก..ไหนบอกพร้อมใช้..พูดมาได้.. -*- ! เลิกคบจบกันลินุ๊กส์อูบุนตู

ในที่สุดก็ได้มาพบทางสวรรค์ www.ubuntuclub.com ครับพี่น้อง เลยเอาใหม่อีกรอบ และได้มีโอกาสได้เจอกับ สุดยอด อูบุนตูทีค่อนข้างเป็นมิตรกับผู้ใช้จริง ๆ ชื่อ Ubuntu PE ครับ

และแล้วลินุ๊กส์ก็ไม่งอแงกับผมอีกต่อไป.. ส่วนภาระกิจต่อไปก็ศึกษาตามที่เราอยากรู้ต่อไปครับ เป้าหมายคือ ไล่ตามฝันวันวานที่ว่า ตัวเราต้องเก่งลินุกส์ให้ได้ เย้ !! สู้ ๆ นะตัวเรา

ปล. ลำบากมากเลยครับกับแค่การเขียนบทความผมให้มันจัดย่อหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น