วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2552

Memo1: การย่อหน้าในบล๊อกตัวเองด้วย Code(Tag) HTML

เป็นบทความบันทึกความทรงจำของตัวเองในเรื่องการเขียน บล๊อก สังเกตุว่าหลายบล๊อกเขาเขียนออกมาได้สวยงาม พอมาเขียนเองบ้างปรากฎว่าไม่ได้ เลยไปขอความรู้กับ อากู๋(เกิล)ได้ความตามนี้ครับ สิ่งที่ผมต้องการในขั้นแรกคือ ให้บทความของผมมีย่อหน้าครับ ซึ่งหมายถึงผมต้องจัดการกับ Paragraph นั่นเอง ซึ่งก็คือเราต้องจัดการกับ ฟังค์ชัน <p > ข้อความ < /p >


การย่อหน้าบทความในรูปแบบ HTML มีขั้นตอนง่าย ๆ ดังนี้


เราจะใช้รูปแบบปกติในการจัด Paragraph < p > เขียนข้อข้อความข้างใน < /p > โดยมีฟังก์ชันเพิ่มเกี่ยวกับการจัดรูปแบบ(Style)ของพารากราฟนี้ โดยการใส่ style ="????" ลงไป ตัวอย่างเช่น


< p style="XXX:xxx" > เขียนข้อความข้างในเสร็จ < /p >

โดยบทความที่เห็นในย่อหน้านี้ Code ดังนี้ครับ
< p style="text-indent:1in">เป็นบทความบันทึกความทรงจำของตัวเองในเรื่องการเขียน....< /p > แค่นี้ผมก็ได้ย่อหน้าในบทความของผมแบบสบายใจแล้วละครับ



Edited: ที่กล่าวข้างต้นเป็นการใช้ tag HTML ในรูปแบบ CSS

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น