วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2552

Set indent in paragraph by us   (การย่อหน้าในบล๊อก)

"How to get my paragraph getting indented like this, since I can not get any space more than 2.".. Please kindly help.


         ตัวอ่างข้างบนนี้เป็นการย่อหน้าให้ดูครับ เพราะปรกติแล้วเมื่อเราพิมพ์อะไรลงไปในบล๊อกของเราจะไม่ย่อหน้าให้ แม้ว่าเราจะพิมพ์ให้ย่อหน้า เพราะว่ามันจะไม่แสดงช่องว่างระหว่างตัวอักษรเกินหนึ่งตัว
         แล้วผมพิมพ์ให้เกิดย่อหน้าได้อย่างไร ไหนบอกว่าไม่สามารถแสดงช่วงว่างได้เกินหนึ่ง??
         

วิธีการย่อหน้า(Indent) ของข้อความในบล๊อกเราอยู่ หลาย เท่าที่ผมค้นพบตอนนี้ คือ ใส่อักขระที่ให้บราวเซอร์เราแสดงผลเป็นช่องว่างครับ นั่น คือ   ใส่หนึ่งตัวเท่ากับหนึ่งช่องว่าง ถ้าต้องการให้เว้นวรรค หรือย่อหน้า 9 เคาะ ก็ใส่ไปเก้าตัวครับตัวอย่าง



         "ข้อความในย่อหน้านี้ผมได้ใส่ ย่อหน้า 9 เคาะ(ตัวอักษร)เพื่อให้ข้อความนี้เว้นช่องว่าง(วรรค)ได้สวยงามครับ โดยท่านสามารถดูตัวอย่างได้ในข้างล่างนี้ครับ"


         "ข้อความในย่อหน้านี้ผมได้ใส่  ย่อหน้า 9 เคาะ(ตัวอักษร)เพื่อให้ข้อความนี้เว้นช่องว่าง(วรรค)ได้สวยงามครับ โดยท่านสามารถดูตัวอย่างได้ในข้างล่างนี้ครับ"

ลองนำตัวอย่างข้างล่างนี้ไปใช้นะครับ น่าจะมีประโยชน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น